top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảphukhoa phongkham

Bệnh giang mai là gì? nguyên nhân cách chữa

Căn bệnh giang mai là gì? Căn bệnh giang mai lây lan qua con đường nào là một trong các nỗi ám ảnh nặng nề của khá nhiều người mắc bệnh. Nói như vậy không nghĩa là tất cả các người mắc bệnh nhắc riêng, và tất cả đối tượng nói chung đều có một số hiểu biết điển hình về giang mai và nguyên do lây bệnh của nó. Với mục đích cũng cấp cho bạn đọc một vài hiểu biết sâu sắc về căn bệnh. Các chuyên gia của cơ sở y tế đa khoa Hưng Thịnh sẽ chia sẻ với bạn đọc về bệnh giang mai truyền nhiễm qua những tác nhân nào? Để bạn đọc có thêm thông tin và thiết lập hàng rào giữ an toàn bản thân trước hiểm họa căn bệnh tật.

căn bệnh giang mai là gì?



căn bệnh giang mai là một căn bệnh xã hội phổ quát hiện tại, tuy nhiên không phải người nào cũng biết đây là căn bệnh gì? Nguyên nhân, biểu hiện và ảnh hưởng của nó ra sao? Sau đây hãy cùng các chuyên gia nghiên cứu vấn đề này.

bệnh giang mai là căn bệnh xuất phát từ xoắn khuẩn giang mai có tên là Treponema pallidum. Đây là một dạng vi khuẩn hình xoắn như lò xo lây lan hàng đầu qua đường "làm chuyện ấy" tình dục. Bên cạnh đó, xoắn khuẩn giang mai còn có thể thâm nhập trực tiếp vào cơ thể thành phần thông qua đường máu, lây lan từ mẹ sang còn hoặc do hôn, bú sữa với những thành phần gặp phải giang mai. Không chỉ có vậy, việc uống chung đồ dùng cá nhân (khăn mặt, khăn tắm, bồn tắm, bồn cầu …) với đối tượng gặp phải giang mai cũng dễ thực hiện bị truyền nhiễm xoắn khuẩn giang mai.

Khi xoắn khuẩn căn bệnh giang mai tấn công vào cơ thể người trong vòng 1 – 3 tháng (thời gain ủ bệnh), bệnh nhân sẽ có một vài dấu hiệu như: thấy các nốt viêm loét có bán kính 1 – 2 cm. Các nốt này được gọi là các săng giang mai đối với đặc điểm: bình tròn hoặc bầu dục, màu hồng nhạt, lõm ở giữa, viền bóng mượt, cứng như sụn, không chảy nước hoặc mủ, không đau, không ngứa ngáy. Các săng giang mai này chứa nhiều xoắn khuẩn căn bệnh giang mai và hay xuất hiện ở niêm mạc, da, nhất là ở cơ quan sinh dục của mọi lứa tuổi ( như : thân "cậu bé", rãnh quy đầu, quy đầu, âm hộ, bẹn …) Sau 6 -8 tuần, các săng căn bệnh giang mai này sẽ tự nhiên biến mất mà không cần phải trị. Nhưng mà, không có nghĩa là bệnh giang mai tự khỏi. Lúc này bệnh lặn vào trong, ngấm vào máu và chuyển tới thời kỳ thứ 2 nguy hiểm hơn.

Sau một thời gian các săng bệnh giang mai tan biến, bệnh nhân mắc căn bệnh giang mai tiếp tục có một số biểu hiện: nổi các nốt ban đỏ hoặc thâm tím hình cánh hoa hồng đối xứng nhau. Các nốt ban này có nguy cơ mọc ở khắp cơ thể và có thể lở loét, gây ra viêm nhiễm. Mặt khác, trong giai đoạn này, người mắc giang mai còn có các biểu hiện như: mệt mỏi, suy giảm cơ thể, không buồn ăn uống, rụng tóc, rụng lông và nổi hạch.

Nếu chứng bệnh vẫn không được điều trị, sẽ tiếp tục chuyển sang thời kỳ 3 đối với một số hậu quả khá là nguy hiểm. Thời kỳ 3 của giang mai hay xảy ra sau tầm khoảng 3 – 46 năm mắc chứng bệnh, trung bình là 15 năm. Trong thời kỳ này, trên cơ thể người mắc căn bệnh giang mai sẽ xuất hiện các gôm (củ) căn bệnh giang mai như một số hạt ngô mọc liệu pháp đều nhau. Củ giang mai có nguy cơ bị vỡ, sinh ra vết loét viêm nhiễm và rất không dễ lành hoặc khi lành sẽ để lại sẹo. Không chỉ có vậy, trong thời kỳ này, các xoắn khuẩn giang mai phát triển mạnh ở bên trong cơ thể, phá hủy nội tạng, gây nên một vài bệnh nguy hiểm như: căn bệnh giang mai tim mạch, căn bệnh giang mai thần kinh, viêm màng não, viêm gan, viêm phổi … Nếu không được chữa trị mối nguy hại tử vong cực kỳ cao.


do đó, khi có một số dấu hiệu bạn đầu của bệnh, bạn làm giảm mặc cảm, coi nhẹ. Hãy tới ngay các phòng khám hoặc cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng để được khám bệnh giang mai và trị càng kịp thời càng tốt.

Để phòng chống căn bệnh giang mai, chúng tôi khuyến khích bạn nên:

  • Chung thủy một bà xã một chồng hoặc "yêu" tình dục có áp dụng liệu pháp an toàn như lấy bao cao su; sau khi quan hệ cần thiết phải rửa ráy sạch sẽ vùng kín đúng giải pháp.

  • Có khẩu phần ăn uống, sinh hoạt hợp lý, tập thể dục thể thao gia tăng sức khỏe , sức đề kháng cho cơ thể để phòng ngừa vi khuẩn gây chứng bệnh.

bệnh giang mai là benh xa hoi do một dạng soắn khuẩn thường hay được gọi là soắn khuẩn giang mai gây. Tên phù hợp của dạng soắn khuẩn này là: Treponema pallidum. Đây là căn bệnh lây nhiễm hàng đầu qua đường tình dục và cực kỳ khó khăn chẩn đoán. Giang mai không những gây nên nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe và tâm lý bệnh nhân, mà còn là mối đe dọa đến chất lượng sống của cộng đồng và thay thế hệ tương lai.

giang mai lây nhiễm qua đường nào?

Có không ít nguyên nhân lây nhiễm bệnh giang mai, tuy nhiên liệu pháp chuyên gia của bệnh viện đa khoa Hưng Thịnh cho rằng: có 5 nguyên nhân chính lây truyền bệnh giang mai. Một số nguyên do đó phải kể tới như:

  • nhân tố tình dục: theo một tìm hiểu mới nhất: trong tổng số các bệnh nhân bị mắc giang mai thì có tới 90% trong đó gặp phải mắc giang mai do truyền nhiễm qua đường tình dục. Các hành vi tình dục đó không chỉ có "làm chuyện ấy" mà gồm cả hôn, vuốt ve, tiếp xúc qua da. Nhân tố là lớp da và niêm mạc ở cơ quan sinh dục và các bộ phận như miệng… khá là mẫn cảm và thường tập chúng một lượng nặng nề các mạch máu. Trong quá trình giao hợp tình dục, một số tiếp xúc, cọ sát có khả năng gây ra một vài vết sước hoặc thương tổn nhẹ hay không được lưu ý. Sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn căn bệnh giang mai lây nhiễm và tấn công vào cơ thể.

  • lây nhiễm từ mẹ sang con thông qua nhau thai: nhau thai là nơi trao đổi hoạt chất quan trọng từ mẹ sang đứa con. Một đối tượng mẹ bị bệnh giang mai nếu không được trị sớm sẽ nhanh chóng truyền sang cho con thông qua nhau thai ở ngay một vài tháng đầu của chu kỳ.

  • lây lan qua đường sinh thường: vì soắn khuẩn bệnh giang mai luôn tồn tại trong bộ phận sinh dục nữ của trường hợp mẹ. Chủ yếu vì vậy thông qua sinh thường, các soắn khuẩn giang mai có nguy cơ nhanh chóng tấn công vào đứa trẻ khi đi qua âm đạo của mẹ.

  • lây lan qua đường truyền máu: vì giang mai là kiểu bệnh có thời kỳ ủ bệnh rất dài. Khá nhiều người bệnh bị nhiễm bệnh giang mai không hề có bất kỳ dấu hiệu gì cần phải khi người bệnh đi hiến máu và thành phần nhận máu truyền từ thành phần mắc phải giang mai sẽ bị truyền bệnh.

  • truyền nhiễm qua vật dụng tiếp xúc trung gian: Soắn khuẩn bệnh giang mai không những cư trú ở bộ phận sinh dục của bệnh nhân mà bất kỳ đâu trong cơ thể.

chủ yếu vì thế chỉ một vết sước nhỏ trong quá trình đụng chạm với các người mắc bệnh mắc phải giang mai, cũng là tác nhân dẫn đến bệnh tật. Bên cạnh đó, một vài đồ dùng như khăn tắm,chăn gối, bồn cầu, nhà làm sạch cũng là một vài vật trung gian truyền giang mai sang người khác.

Nắm bắt được giang mai là như thế nào lây qua nguyên do nào là kỹ thuật hữu hiệu để đề ra các giải pháp phòng ngừa hiểm họa căn bệnh tật. Tuy nhiên bệnh giang mai là chứng bệnh khá là không dễ phát hiện bởi thời kỳ ủ bệnh cực kỳ dài và các dấu hiệu trước hết không đặc trưng. Chủ yếu vì thế, rất hay để ý tới sức khỏe mình và ngay khi xuất hiện các biểu hiện của bệnh giang mai Cho dù chưa thật đặc trưng, hãy nhanh chóng đến ngay các bệnh viện để được thăm khám và chữa.

8 biểu hiện giang mai tác động tới sức khỏe bệnh nhân

con đường lây nhiễm căn bệnh giang mai chính là đường tình dục. Căn bệnh có khả năng gặp ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là một số thành phần đang trong lứa tuổi vận động tình dục mạnh.

Thủ phạm gây nên bệnh giang mai được xác định là một kiểu xoắn khuẩn có tên thích hợp là: treponema pallidum gây nên. Muốn lời giải thắc mắc giang mai có nguy hiểm không? Hãy nghiên cứu một số nguy cơ mà bạn mắc phải khi gặp phải căn bệnh giang mai.

1. Căn bệnh giang mai anh hưởng tới biến đổi công dụng co thắt

Khi mắc phải giang mai, các người bệnh có khả năng phải đối mặt với nguy cơ mắc phải mất cân bằng công dụng co thắt tại bọng đái và thận khiến người mắc bệnh dễ gặp các biểu hiện như: tiểu buốt, tiểu rắt, mót tiểu, tiểu không dễ và đau tại các đốt xương tại sống vùng eo lưng.

đối với phái mạnh, kết hợp với các dấu hiệu bài tiết không dễ, người bệnh còn mắc phải mắc các chứng biến đổi co thắt tại tinh hoàn, niệu đạo và gây nên hiện tượng liệt dương. Từ đó, khả năng tình dục của người mắc bệnh gặp phải giảm sút nghiêm trọng.

2. Ảnh hưởng đến hoạt động của khớp

Xoắn khuẩn giang mai hoàn toàn có thể tấn công và thực hiện mất đi nguy cơ liên kết của các khớp xương trong cơ thể, khiến chúng tạo thành không chắc chắn và dễ gặp phải mắc các chứng bệnh đau tức, xương khớp kéo dài. Mặt khác việc hoạt động và di chuyển của các người bệnh sẽ gặp nhiều khó. Có thể còn những đối tượng còn phải đối mặt với nguy cơ bại liệt.


3. Căn bệnh giang mai anh hưởng tới mất cân bằng cảm giác

Đây là tác hại hết sức nguy hiểm đối với hầu hết các người mắc bệnh mắc bệnh giang mai. Theo một tìm hiểu gần nhất: có tới 95% các người mắc bệnh gặp phải bệnh giang mai sẽ gặp biến chứng điều chỉnh đội ngũ thần kinh cảm giác.

ban đầu có nguy cơ là đau tức bất thường tại các bộ phận khác nhau trong cơ thể của người bệnh nhất là vùng chân, tay… Các cơn đau đớn không điển hình và cụ thể gây ra quá nhiều không dễ chịu cho bệnh nhân.

có khả năng bạn sẽ bị các cơn đau đớn buốt như bị dao đâm hoặc cảm giác râm ran, âm ỉ.

4. Tổn thương giác mạc do giang mai

một trong những nguy hiểm của giang mai là các xoắn khuẩn này thâm nhập trực tiếp vào hệ thống thần kinh và gây ra những tổn hại nhất định. Trong khi đó, đội ngũ các dây thần kinh giác mạc là nơi mà dễ gặp phải tổn thương bởi soắn khuẩn bệnh giang mai nhất. Theo khảo sát của các chuyên gia, có tới 90% các người bệnh giang mai bị thương tổn mắt dẫn tới hiện tượng suy nhược thị lực, thậm chí là mù lòa.

5. Giang mai có khả năng gây nên nguy hiểm tới nội tạng

Xoắn khuẩn bệnh giang mai sẽ gây nên các cơn đau dạ dày thất thường, co thắt tại lồng ngực, ói mửa và buồn nôn. Sức khỏe của người mắc bệnh sẽ bị suy kiệt không nhỏ.

6. Xoắn khuẩn bệnh giang mai có nguy cơ gây nên nhờn thuốc

Sự nguy hiểm của bệnh giang mai còn được thể hiện ở việc các xoắn khuẩn căn bệnh giang mai có thể nhờn kháng sinh và rất không dễ chữa. Căn bệnh giang mai chỉ chữa trị được thành tựu ở thời kỳ đầu. Tuy vậy các bệnh nhân lại gần như không thể tự nhận ra các dấu hiệu giang mai kịp thời nên không kịp thời đưa ra một vài phác đồ điều chị hợp lý theo chỉ định của các chuyên gia chuyên khoa.

chính vì một số lý bởi vậy mà các người bệnh mắc phải căn bệnh giang mai có thể phải chung sống với căn bệnh suốt đời.

7. Tăng hiểm họa truyền nhiễm HIV/ AIDS

Thông qua các vết thương hở, khi va chạm với các người bệnh bị nhiễm HIV đối tượng bị bệnh giang mai có khả năng bị lây truyền gấp 2 lần so với một vài đối tượng thông thường không giống.

Nếu bạn mắc phải giang mai, bạn giảm thiểu có tiếp xúc thân mật hoặc giao hợp tình dục của đối với các bệnh nhân gặp phải HIV.

8. Tăng mối nguy hại sảy thai đối với phụ nữ mang thai

Xoắn khuẩn bệnh giang mai có thể lây truyền từ mẹ sang con thông qua đường máu nếu như không có công nghệ dự ngăn ngừa phôi nhiễm tốt nhất. Từ đó làm tăng nguy cơ mắc phải sảy thai, thai chết lưu hoặc trẻ sinh ra những kịp thời từ vong.

Theo tìm hiểu tiên tiến nhất của các chuyên gia: trong các căn bệnh xã hội, căn bệnh giang mai là chứng bệnh có tình trạng nguy hiểm chỉ đứng sau HIV.

biện pháp chữa bệnh giang mai hiệu quả

hiện tại có hai liệu pháp được dùng trong trị bệnh giang mai đó là chữa trị bằng kháng sinh và trị bằng cách miễn dịch cân bằng

1. Trị căn bệnh giang mai bằng thuốc


yếu tố gây ra giang mai là vi khuẩn (cụ thể là xoắn khuẩn giang mai) cần thiết phải nguyên tắc chữa trị là cần diệt trừ vi khuẩn càng sớm càng tốt. Do đó uống thuốc kháng sinh là phương pháp thường thấy được sử dụng nhằm ức chế xoắn khuẩn giang mai sinh sôi và thâm nhập lớp cấu tạo giữ an toàn, từ đó các biểu hiện sẽ dần dần biến mất.

giải pháp chữa trị bệnh giang mai bằng thuốc kháng sinh được sử dụng hiệu quả nhất với một vài trường hợp đang trong giai đoạn đầu của bệnh. Liều số lượng dùng Căn cứ vào tình trạng, mức độ bệnh của mỗi đối tượng cần thiết phải bệnh nhân cần sử dụng theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua thuốc bên ngoài hay điều chỉnh liều lượng lấy vì có nguy cơ gây nên mức độ nhờn kháng sinh và giang mai tái phát trở lại.

2. Công nghệ miễn dịch cân bằng chữa trị bệnh giang mai

chữa trị căn bệnh giang mai bằng giải pháp miễn dịch cân bằng là công nghệ hiện đại nhất hiện nay với không ít ưu điểm vượt trội hơn so với một vài giải pháp truyền thống. Đặc biệt, lấy được đối với mọi mức độ, mức độ bệnh thường một vài trường hợp gặp phải xuất hiện trở lại.

cách miễn dịch cân bằng được thực hiện trên nguyên lý đưa kháng sinh trực tiếp vào vùng chứng bệnh bên cạnh gen sinh vật điều bài tiết chức năng miễn dịch của người mắc bệnh.

Sau khi đưa kháng sinh đặc hiệu công dụng trực tiếp lên ổ chứng bệnh, các ion kháng sinh sẽ tác động lên toàn bộ các tổ chức bệnh nhằm khử những độc tố do vi khuẩn gây nên và các dấu hiệu căn bệnh giang mai được khử.

Đồng thời, giải pháp này sẽ can thiệp vào gen của xoắn khuẩn bệnh giang mai nhằm phá hủy kết cấu không cho chúng tiếp tục sản sinh và phòng tránh căn bệnh xuất hiện trở lại. Bên cạnh đó, hệ miễn dịch của bệnh nhân cũng được nâng cao, các tế bào bị thương tổn mau chóng được hồi phục để giúp người bệnh kịp thời khôi phục.

cơ sở y tế đa khoa Hưng Thịnh là cơ sở y tế uống cách cân bằng miễn dịch bệnh giang mai và đã chữa trị khỏi hẳn bệnh thành quả cho tương đối nhiều thành phần. Toàn bộ quá trình xét nghiệm trị đều được tiến hành bởi các chuyên gia chuyên môn giỏi, tay nghề cao với sự trợ giúp của các trang thiết bị hiện đại.

Hiện cơ sở y tế đa khoa Hưng Thịnh đang triển khai gói kiểm tra tổng quan chỉ với 280.000 và suy giảm 30% chi phí làm thủ thuật dùng đối với người bệnh kiểm tra chữa bệnh giang mai

Bạn đọc thân mến! cơ sở y tế đa khoa Hưng Thịnh là một trong số các địa chỉ đáng tin cậy cho các bệnh nhân bị căn bệnh xã hội.

5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page